ถึงเวลาสัญจร

ถึงเวลาสัญจร

 

 

 

ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมกับสมาคม AT SME ภาคเหนือโดยการเชิญอย่างเร่งด่วนจากพี่อภินันท์ ศิริโยธิพันธุ์ ในหัวข้อเรื่อง การพัฒนาขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการ SME สิ่งที่ผมประทับใจในการประชุมครั้งนี้่คือมีผู้ประกอบการ SME มาเกือบจะทุกจังหวัดภาคเหนือ ไม่ว่าจะเป็นน่าน เชียงราย พิษณุโลก สุโขทัย ลำปาง พิจิตร เป็นต้น ทุกคนมาด้วยเงินทุนของตนเอง มากันด้วยหัวใจตามกำลังทุนทรัพย์ของตัวเอง ผมได้เห็นความสมัครสมานสามัคคี ความเป็นพี่เป็นน้องกัน ความรักใคร่ที่มีให้แก่กัน มันเป็นอะไรที่หาดูได้ยากในวงการธุรกิจ ต้องขอชื่นชมว่าหน่วยงานที่ทำให้แต่ละคนมีความเป็นเพื่อนกันแบบนี้ได้คือ ทุกคนมาจากความเป็น "พอ" เหมือนๆ กัน

 

ผมมาประชุมครั้งนี้ด้วยเงินส่วนตัวของผมเองแม้ว่าจะมาในนามที่ปรึกษา ในวันนั้นผมได้เห็นว่า SME ยังมีปัญหาอะไรต่างๆ อีกมากมายที่รอรับการช่วยเหลือและแก้ไข ผมได้เสนอแนวทางการแก้ปัญหาให้ตรงจุดกับผู้บริหารที่มาจาก สสว ผมอยากเห็น SME เข้มแข็งมีการเติบโตอย่างยั่งยืน

 

ปัญหาหลักของ SME คือ เงินทุน คน เทคโนโลยี ในวันนั้นผมได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่าผมจะเดินทางไปเป็นที่ปรึกษา ไปทำงานร่วมกับ SME เอาเทคโนโลยีที่ผมมีอยู่ไปให้ SME ใช้ ผมจะเดินทางไปช่วย SME เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันโดยไม่มีค่าตัวแม้แต่บาทเดียว จะเข้าไปทำงานให้ด้วยหัวใจ ผมเชื่อมั่นว่าผมสามารถช่วยเหลือพวกเขาได้อย่างแน่นอนและคิดว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากด้วย

 

 

 

 

Credit : คุณวิโรจน์ เย็นสวัสดิ์ | Facebook

โพสต์เมื่อ :
2557-09-24
โดย :
 911
ผู้เข้าชม

สมัครโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน

ชื่อของท่าน :
ชื่อบริษัทของท่าน :
อีเมล :
เบอร์โทรศัพท์ :
เครื่องมือที่สนใจ :
รายละเอียด :
 
 

เพื่อนช่วยเพื่อน


Email : contact@oonvalley.com
โทรศัพท์ : 064-001-0014, 062-310-5614
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์