ทุกอย่างอยู่ที่เป้าหมาย “Goal”

ทุกอย่างอยู่ที่เป้าหมาย “Goal”

 

 

 

ผมมีความสุขที่ได้ทำงานในสิ่งที่ตนเองรักและชอบอย่างมาก ผมทำงานไอทีที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผมรู้สึกเป็นวัยรุ่น มีแรงกายแรงใจ มีพลัง มีแรงบันดาลใจที่จะทำงานต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

 

ชีวิตของผมไม่ได้มีแต่เรื่องงานอย่างเดียว ตอนนี้ผมมีกิจกรรมอยู่ 2 อย่างที่รู้สึกว่าตัวเองจะขาดไม่ได้ซะแล้วคือ เตะบอลกับปั่นจักรยาน

 

วันนี้ผมขอพูดถึงการปั่นจักรยานก่อนแล้วกันนะ การปั่นจักรยานของผมก็ไม่ต่างอะไรกับการทำธุรกิจเพราะก่อนจะทำอะไรสักอย่างผมจะมีเป้าหมาย ไม่ได้ทำไปเรื่อยเปื่อย ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง ผมได้กำหนด "เป้าหมาย" ในการปั่นจักรยานไว้ดังนี้

  1. เพื่อเป็นการออกกำลังกาย ผมมีพลังการทำงานอย่างล้นเหลือเพราะผมมีร่างกายที่แข็งแรง จิตใจที่แจ่มใส
  2. เพื่อชื่นชมธรรมชาติที่สวยงาม ผมจะเลือกสถานที่ที่สวยงาม เป็นธรรมชาติอย่างมากเช่น ห้วยตึงเฒ่า เขื่อนแม่กวง ท้องนาที่เขียวขจีแถวแม่ริม เขื่อนแม่ลาน ท้องทุ่งนาแม่ออน รับรองได้ว่าสองข้างทางมีเสน่ห์ดึงดูดใจให้หลงใหล
  3. เพื่อทำกิจกรรมร่วมกับสังคมเพื่อสร้างเครือข่าย เพราะชีวิตคนเราต้องมีเพื่อนที่รู้ใจ เพื่อนที่ดี เพื่อนช่วยเพื่อน
  4. ฝึกเป็นคนมี “เป้าหมาย” และมีความมุมานะพยายาม ไม่ยอมแพ้ ต้องเข้าถึงเส้นชัยตลอดเวลา ผมฉลองการเข้าถึงเส้นชัยของผมทุกวัน ทำให้ผมมีความสุขทุกวัน ผมได้ชนะใจตนเองจากการปั่นจักรยาน ในแต่ละวันที่ลงปั่นผมจะกำหนด Goal ไว้เลยว่าวันนี้ผมจะต้องปั่นให้ได้ 20 หรือ 30 กิโลเมตร จะต้องใช้ความเร็วโดยเฉลี่ยเท่าไหร่ ผมต้องทำเวลาตามที่กำหนดและต้องได้เห็นความสวยงามของธรรมชาติด้วย

 

ปั่นๆ ถีบๆ ได้อะไรหลายๆ อย่าง สามารถนำมาปรับใช้กับการบริหารธุรกิจได้ด้วย คุณลองทำดูนะครับรับรองว่าจะทำให้คุณมีความมันส์ในการใช้ชีวิต

 

 

 

 

Credit : คุณวิโรจน์ เย็นสวัสดิ์ | Facebook

โพสต์เมื่อ :
2557-09-17
โดย :
 984
ผู้เข้าชม

สมัครโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน

ชื่อของท่าน :
ชื่อบริษัทของท่าน :
อีเมล :
เบอร์โทรศัพท์ :
เครื่องมือที่สนใจ :
รายละเอียด :
 
 

เพื่อนช่วยเพื่อน


Email : contact@oonvalley.com
โทรศัพท์ : 064-001-0014, 062-310-5614
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์