SME ต่างจังหวัดจำเป็นต้องมีเว็บไซต์หรือไม่

SME ต่างจังหวัดจำเป็นต้องมีเว็บไซต์หรือไม่

 

 

 

ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ ตอนที่ผมกำลังสร้างสำนักงานที่เชียงใหม่ ผมต้องการม่านปรับแสงหน้าต่าง ผมได้ให้ฝ่ายจัดซื้อหา Supplier ที่เชียงใหม่เพราะต้องมีการติดตั้งและบริการหลังการขายด้วย 

 

ข้อมูลที่ผมได้รับจากฝ่ายจัดซื้อคือร้านค้า ร้านผ้าม่านส่วนใหญ่ในเชียงใหม่ไม่มีเว็บไซต์ ต้องขับรถไปหาตามถนนต่างๆ ซึ่งไม่สะดวกเอาซะเลยสำหรับผมที่จะต้องตัดสินใจว่าจะซื้อจากเจ้าไหน เผอิญว่าผม Search Google แล้วเข้าไปเจอเว็บขายผ้าม่าน ม่านปรับแสงของผู้ขายรายหนึ่งก็เลยได้ให้เขามาเสนอราคา สุดท้ายผมได้ทำการซื้อขายกับ Supplier รายนี้เป็นยอดเงินเกือบล้านบาท

 

ผมเห็นว่าถ้า Supplier รายนี้ไม่มีเว็บไซต์เป็นของตนเองก็คงไม่ได้ยอดขายจากผม เว็บไซต์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจที่ขาดไม่ได้ การมีเว็บไซต์ก็ต้องเป็นเว็บที่มีคุณภาพด้วย ในแต่ละวันผมอยู่กับอินเตอร์เน็ตมากกว่า 10 ชั่วโมง ได้เข้าไปศึกษาหาข้อมูลในเว็บต่างๆ สิ่งที่เห็นคือเว็บไซต์ของ SME ร้านค้าต่างๆ ร้อยละ 80 เป็นเว็บที่ไม่มีคุณภาพ เจ้าของไม่ได้ให้ความสำคัญ ขาดความเอาใจใส่ ไม่รู้เลยว่าแต่ละวันมีคนเข้ามาดูเว็บของตนเองเท่าไหร่ อยากจะบอกเพื่อนๆ ว่าถ้าคุณไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง คุณเตรียมตัวตายได้เลยครับ

 

 

 

 

Credit : คุณวิโรจน์ เย็นสวัสดิ์ | Facebook

โพสต์เมื่อ :
2557-09-15
โดย :
 1047
ผู้เข้าชม

สมัครโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน

ชื่อของท่าน :
ชื่อบริษัทของท่าน :
อีเมล :
เบอร์โทรศัพท์ :
เครื่องมือที่สนใจ :
รายละเอียด :
 
 

เพื่อนช่วยเพื่อน


Email : contact@oonvalley.com
โทรศัพท์ : 064-001-0014, 062-310-5614
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์